Dying Hope Trivias [#2]

Note: HHow to get away from homework is a great read. Try this one lol

I really hate deadlines. I don’t know why but I really get pressured everytime I set a deadline to myself. Maybe because I love to procrastinate and setting deadlines only worsen everything I am doing.

Originally, binigyan kami ni Nayin ng isang buwan para isulat ang mga nobela namin. 20k-30k words dapat. Nakakatuwa kasi mahigit dalawang linggo na ang nakakaraan pero wala pa rin akong matinong plot at kinakain na ako ng lupa dahil once in a blue moon lang ako makapagsulat sa computer dahil nang mga oras na yun, super baby pa ni Hailie at karga ko pa siya all the time. Partida, palagi pa akong puyat at nasa bahay lang ako. Wala akong ibang nakakahalubilong tao. 

Sobrang frustrated ko that time. Gusto kong makasulat ng isang nobela na kagaya ng Agape pero parang ayaw talaga makisama sakin ng tadhana. Sabi ko nung last week na lang, “Sige na. Bahala na.” Gumawa ako ng plot. Pero nakailang punit din ako. Hanggang sa tatlong araw na lang pero wala pa rin akong nagagawa. Sabi ko, wala na, suko na ko. 

Read: Business Plan Writing Services

Pero sabi sakin ni Jem, “Meron kang masusulat. Kaya mo yan. Idol kita.” Sobrang natouch ako dahil dun. Kahit na sobrang busy niya sa trabaho, nagawa niya pa ring palakasin ang loob ko. 

I finished that novel within the last 48 hours kasama ang editing. Salamat sa extension! Nakaabot ako!

Sobrang proud ko lang nung natapos ko yun kasi nobela yun pero natapos ko sa loob ng dalawang araw lang.

Di ko na hinangad manalo noon. Ang goal ko that time, makatapos ng kwento at mapaiyak ko ang mambabasa ko.

Na-achieve ko naman sya kahit papano. Hihi

Leave a Reply

